Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Những khu vườn đẹp của mẹ Việt ở tại nước ngoài

Vườn rau trái khủng của mẹ Việt ở Malaysia: Gia đình chị Huỳnh Diễm Ly sống tại Johor Bahru, Malaysia, sở hữu một vườn rau gồm các loại rau, trái cây nhiệt đới.

Những khu vườn đẹp của mẹ Việt ở nước ngoài vẫn đầy đủ các loại rau củ và hoa quả tươi tốt không khác gì vườn quê khiến nhiều người ao ước.

Những khu vườn đẹp của mẹ Việt ở nước ngoài

Trong khu vườn đẹp của mẹ Việt ở Malaysia này lúc nào cũng có 20 loại rau khác nhau để cả gia đình ăn đổi món.
Diện tích nhà chị Ly rộng khoảng 1200m2, trong đó 150m2 được chị để riêng trồng rau, củ, quả. Ảnh: Cây roi sai trĩu quả trong vườn.
Chị Quỳnh Trần (đang sinh sống ở bờ Đông nước Mỹ) sở hữu vườn rộng 400 m2 luôn cung cấp rau sạch để ăn, hoa đẹp để ngắm quanh năm.
Bao quanh khu nhà chị Quỳnh là rất nhiều loại hoa khoe sắc gồm hàng rào hoa hồng, hoa tulip, hoa ly, hoa mẫu đơn và những loại hoa trồng ngắn ngày trang trí kiểu Mỹ.
Ngoài ra, chị còn dành nhiều thời gian chăm chút cho khu vườn trồng rau sạch để phục vụ nhu cầu ăn uống của gia đình. Những loại rau chị Quỳnh trồng chủ yếu là rau của người Việt hay ăn như rau diếp cá, rau thơm, rau quế, cải bẹ xanh, rau muống, dưa leo, mướp, bầu bí, đậu que, ớt, xà lách, cà pháo…
Chị Nguyễn Phương Thảo định cư ở Hungary được 30 năm, thường trồng nhiều loại cây quen thuộc với người Việt cho vơi nỗi nhớ nhà. Ảnh: Vườn rau củ của chị Thảo.
Chị Thảo thu hoạch đào chín trong vườn nhà.
Vườn rau quả nhà chị Thảo luôn cho trái xum xuê.
Chị Trần Thị Trúc Quỳnh, nàng dâu Việt ở Nhật đã biến vỏn vẹn 5m2 đất thành một khu vườn với các loại rau củ xanh sạch.
Nàng dâu Việt thu hoạch thực phẩm sạch được trồng ngay tại khu vườn của mình tại Nhật.
Chị Quỳnh thường mang hạt giống từ Việt Nam sang và mua đất, trấu ở Nhật Bản để trồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét